top of page

lam the nao de xu ly bao quy dau bi viem

Bao quy đầu (BQĐ) là lớp da bao phủ toàn phần hoặc bán phần quy đầu. Bao quy đầu phụ thuộc vào dương vật ở nơi tiếp giáp giữa thân & đầu dương vật. Lớp da này có khả năng bảo đảm và duy trì độ ẩm ướt của lớp niêm mạc da quy đầu.




Bao quy đầu bình thường là khi dương vật ở tình trạng cương cứng phần da quy đầu sẽ tự tuột xuống để lộ toàn phần bao quy đầu của dương vật.




Hẹp bao quy đầu (phimosis) sở hữu 2 hình thái khác nhau:


+ Hẹp BQĐ hoàn toàn (phimosis): nghĩa là da bao quy đầu chùm bí mật toàn bộ quy đầu, không hề lộn quy đầu ra bên ngoài được.


+ Hẹp BQĐ ko trọn vẹn (paraphimosis): mẫu này tự dưng cương dương vật thì quy đầu mà thậm chí lộn ra đc, nhưng khi dương vật cương cứng lên thì không đẩy quy đầu vào đc do lúc dương vật cương lớn khiến cho kích thước dương vật to hơn vòng xơ da bao quy đầu. Vòng xơ giờ đây như một sợi dây thắt chặt quy đầu lại, gây không đủ máu cung cấp cho quy đầu, gây ứ dịch quy đầu, còn nếu như không tụt quy đầu lại được sau khoảng thời gian nhất định nó thậm chí gây viêm loét, ứ dịch phù nề, hoại tử quy đầu.




Hẹp bao quy đầu mà thậm chí gặp bắt buộc ở con nít và phái mạnh cứng cáp. sở hữu các trường hợp, người bị bệnh hơn 80 tuổi tới khám nam khoa mới biết mình bị hẹp bao quy đầu.




tình huống da BQĐ che phủ quy đầu nhưng mà thậm chí sử dụng tay kéo lên xuống được thì có tên gọi là dài da BQĐ.

trên đây là căn bệnh ko ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe cũng giống như lao lực từng ngày, thậm chí người bị bệnh vẫn có tác dụng có con thông thường.


Cắt bao quy đầu là gì?




Cắt bao quy đầu ( BQĐ ) dễ chơi chỉ là một trong những cuộc tiểu phẫu nhằm cắt bỏ lớp da bao quanh quy đầu của dương vật bị dài quá hoặc hẹp quá để quy đầu sạch sẽ hơn, suy giảm nguy cơ tiềm ẩn bận rộn các bệnh viêm và lây nhiễm vùng quy đầu, hệ tiết niệu.




toàn bộ trường hợp người bệnh bị hẹp da BQĐ trọn vẹn đều buộc phải phẫu thuật mổ xoang để cắt da BQĐ.




các trường hợp hẹp da BQĐ ko trọn vẹn hoặc da BQĐ dài nên thực hiện tập lộn, giữ lau chùi và vệ sinh, mà thậm chí kết hợp uống thuốc. Chỉ thực hiện phẫu thuật mổ xoang cắt BQĐ lúc người mắc bệnh thấy tức giận, ko giữ đc vệ sinh hoặc đau lúc quan hệ tình dục.




Lưu ý: nếu trong tình huống viêm BQĐ thì người bị bệnh rất cần phải điều trị bằng chất kháng sinh ổn thỏa kế tiếp mới thực hiện tiểu phẫu.




tiện ích của việc cắt bao quy đầu.




-Giúp phái nam hạn chế đc triệu chứng tiểu khó, tiểu buốt, tiểu đau, tiểu rát và tiểu nóng, bạch huyết, phù nề dương vật.




-Tránh đc bệnh viêm đường tiết niệu, viêm bao quy đầu.




-Những phái mạnh khiến thủ thuật này sau tuổi 35 tránh đc 45% khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt.


vie


-Theo phân tích có từ 80 – 90% phái nam bị ung thư dương vật do chít hẹp bao quy đầu. vì như thế, cắt bao quy đầu sẽ giúp đỡ bạn giảm thiểu được ung thư dương vật.




-Nam giới đã cắt bao quy đầu sẽ ít nhiễm virus HPV (loại virus gây nên bệnh sùi mào gà) hơn đối với các người không cắt.




-Nhiều phái mạnh bị dài, hẹp bao quy đầu cho biết thêm, bọn họ thường phải đương đầu mang các hiện tượng xuất tinh nhanh hoặc không ổn định cương dương. mặc dù thế, sau thời điểm cắt bao quy đầu, các hiện tượng bên trên đã đc dứt, đời sống tình dục phát triển thành viên mãn hơn.




-Theo Tổ chức y khoa quả đât & UNAIDS, cắt bao quy đầu còn là một phương pháp khởi phát tình trạng sức khỏe công cộng, có chức năng phòng ngừa HIV và SIDA.



Cắt bao quy đầu mang đau không?




-Cắt BQĐ không đau do người bệnh được gây tê tại chỗ trước lúc thực hiện tiểu phẫu. khi hết thuốc tê, người mắc bệnh sẽ có được cảm xúc tương đối đau do đấy có thể sử dụng thuốc giảm đau cho đến lúc các biểu hiện đau tránh dần.

-Thời gian thực hiện tiểu phẫu thuật chỉ khoảng 30 phút.



-Cắt BQĐ là một trong tiểu phẫu do đó ra máu ít, vết yêu đương mau lành, người bị bệnh có thể ra viện sau 4 – 6 giờ nằm quan sát và theo dõi tại bệnh viện.




cần phải làm những gì sau phẫu thuật mổ xoang cắt bao quy đầu?




-Sau mổ xoang, cần nghỉ ngơi thư dãn, chuyển động nhẹ nhàng, giảm bớt đứng dậy hay ngồi quá lâu.

-Hạn chế dùng chất kích thích.




-Giữ vệ sinh dương vật:




+Nên mặc quần lót rộng rãi và thoáng mát giảm thiểu khiến cho tổn hại dương vật.



+Không làm ướt băng khi đi tiểu tránh bị nhiếm trùng vết mổ.




+Thay băng vết mổ ngày 1 lần trong 3-4 ngày đầu sau mổ. ví như vết mổ khô, không thể bị ra máu thì chỉ cần dùng nước ấm pha chút muối loãng để lau chùi và không buộc phải cuốn băng nữa.




+Kiêng quan hệ tình dục ít đặc biệt là 4 tuần để đảm bảo an toàn không bong vết mổ.

5 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout

van de ve bao da quy dau

Chuyện cái da quy đầu Tự chẩn đoán • Hẹp da quy đầu: là tình trạng không còn biểu hiện quy đầu dương vật ra phía bên ngoài khi “cậu bé” ở trạng thái nghỉ ngơi thư dãn. điều này khiến không còn dọn dẹp

CHẬM KINH 2 – 3 THÁNG nguyên do bởi ĐÂU? phải làm sao

Chậm kinh (hay trễ kinh) là tình trạng phổ biến tại không ít chị em phụ nữ. nhưng, vấn đề chậm kinh 2 – 3 tháng nhưng không phải có thai, trễ kinh kéo dài khiến cho nữ lo lắng. Để tư vấn cho băn khoăn

bottom of page