top of page

Cách thu nhỏ âm đạo (vùng kín) sau sinh hiệu quả

Dernière mise à jour : 11 mars 2022

Thu nhỏ âm đạo sau sinh được xem là nhu cầu hết sức bình thường của nhiều chị em phụ nữ hiện đại ngày nay. Trải qua thời kỳ sinh nở rất nhiều chị em không còn tự tin với bộ phận nhạy cảm của mình khi chúng giãn rộng ra và mất tính đàn hồi. Nó khiến chị em không những không đạt được khoái cảm thăng hoa mà còn làm cho đối phương không còn hứng thú với sự khít khao của vợ như ngày nào. Do đó có rất nhiều phụ nữ với mong muốn tìm lại thời thanh xuân ngày nào, đã tìm đến các “cách thu nhỏ âm đạo (vùng kín) sau sinh hiệu quả”. Và trong bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến độc giả những cách làm khít vùng kín hiệu quả được biết đến nhiều nhất.

Cách thu hẹp vùng kín sau sinh hiệu quả



Hiện nay, nhờ sự phát triển của phương tiện thông tin đại chúng và khoa học kỹ thuật tiên tiến. Chúng ta ngày càng có nhiều cách làm đẹp vùng kín sau sinh hiệu quả. Từ những phương pháp tại nhà, các bài tập giúp thu nhỏ âm đạo. Đặc biệt là sự can thiệp thủ thuật một phương pháp được nhiều chị em áp dụng cho kết quả như mong muốn. Hãy cùng xem các phương pháp này được thực hiện như thế nào và tác dụng ra sao.


Cách thu nhỏ âm đạo bằng phương pháp tại nhà



Hẳn là rất nhiều phụ nữ đã biết đến tác dụng của lá trầu không trong việc thu nhỏ âm đạo. Đây là một phương pháp tự nhiên đảm bảo an toàn được nhiều chị em phụ nữ sau sinh truyền tai nhau. Nếu chăm chỉ, chịu khó dành ra 20 phút mỗi ngày thực hiện phương pháp này thì sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy vùng kín được cải thiện rõ rệt.

Cách thực hiện

  • Chuẩn bị 10 đến 15 lá trầu không , rửa sạch, vò nhẹ

  • Đun sôi 2 lít nước sau đó bỏ lá trầu không, cộng thêm 1 thìa muối và nửa quả chanh tươi.

  • Sau đó để nước giảm bớt độ nóng, thì bạn sử dụng để xông trực tiếp lên vùng kín khoảng 15 – 20 phút. Tránh xông nước quá nóng có thể làm bỏng âm đạo của bạn.

  • Sau khi xông xong vùng kín lấy khăn bông sạch, mền lau khô vùng kín

Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, bác sĩ việc thu nhỏ vùng kín của các chị em bằng lá trầu không tại nhà sẽ không đem lại hiệu quả cao. Bởi vì việc âm đạo bị giãn rộng chủ yếu là do nguyên nhân chính là các cơ âm đạo bị giãn đứt. Vì vậy việc xông lá trầu không tại nhà chỉ giúp chị em phần nào cải thiện được tình trạng hết dịch nhầy, tránh viêm nhiễm, nấm ngứa. Chứ việc thu nhỏ âm đạo bằng phương pháp này sẽ không đem lại hiệu quả gì nhiều.


Cách thu nhỏ vùng kín qua những bài tập kegel

Các bài tập kegel là một trong những phương pháp được nhiều phụ nữ sau sinh áp dụng và nhận thấy hiệu quả sau một thời gian luyện tập. Phương pháp này được áp dụng sau khoảng 6 tháng sau sinh, góp phần thúc đẩy quá trình hồi phục vùng âm đạo. Cách thu nhỏ âm đạo này được nhiều chị em đánh giá là đạt hiệu quả cao hơn so với việc sử dụng lá trầu không. Nếu thực hiện đúng cách ngoài việc se khít vùng kín nó còn giúp cho chị em phụ nữ sau sinh tránh khỏi tình trạng đau nhức vùng xương chậu, tiểu són, tiểu không tự chủ.

Cách thực hiện

  • Chị em cần vệ sinh sạch sẽ cơ thể bao gồm vùng âm đạo, rửa sạch tay và cắt móng gọn gàng, không đeo bất cứ phụ kiện nào để tránh làm tổn thương âm đạo.

  • Chọn tư thế thoải mái nhất đưa ngón tay vào vùng âm đạo, chú ý không được đưa qua sâu. Sau đó ép chặp các cơ xung quanh để kẹp chặt vào ngón tay, giữ tư thế đó khoảng 10 giây thì thả lỏng ra.

  • Thực hiện lặp đi lặp lại động tác này khoảng 30 lần, mỗi ngày 2 lần thì bạn sẽ thấy rõ kết quả này sau một thời gian thực hiện.

Chú ý: Không thực hiện phương pháp này khi buồn tiểu, khi vùng kín chưa được vệ sinh sạch sẽ, nếu không bạn sẽ rất dễ gặp phải tình trạng vi khuẩn thâm nhập hoặc viêm nhiễm.

Mặc dù đây là phương pháp được khá nhiều người áp dụng, nhưng nó cũng tồn tại một số nhược điểm như: hiệu quả thấp, tốn thời gian thực hiện (không phù hợp với những người bận rộn), nếu không khéo dễ làm tổn thương vùng kín.


Thu nhỏ âm đạo hiệu quả bằng thuốc

Trong thị trường hiện nay, thông qua các lời mời quảng cáo sản phẩm chị em có thể dễ dàng mua được các loại thuốc nhằm thu nhỏ âm đạo, làm hồng vùng kín với giá thành rẻ. Nhưng chất lượng của những loại thuốc thu nhỏ âm đạo này là điều chưa được các chuyên gia kiểm chứng. Cho nên các chị em phụ nữ cần tránh mua phải những loại thuốc trôi nổi trên thị trường thông qua những lời quảng cáo.

Trong thực tế nếu muốn thu hẹp bằng phương pháp sử dụng thuốc thì nên đến các cơ sở y tế để nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ. Theo các bác sĩ những loại thuốc giúp thu nhỏ vùng kín cũng có một số tác dụng nhất định. Nhưng các bác sĩ thường khuyến cáo không nên sử dụng phương pháp này bởi nó chỉ có tác dụng tạm thời, nếu để lâu sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.


Thu nhỏ âm đạo sau sinh bằng công nghệ laser



Đây là một bí quyết phổ biến trong việc thu nhỏ âm đạo của phụ nữ sau sinh hiện nay. Khi sử dụng các tia laser chiếu trực tiếp vào âm đạo nhằm thu nhỏ và se khít “cô bé” tốt nhất

Với ưu điểm là đem đến tác dụng nhanh, không gây nhiều đau đớn, vừa có thể cải thiện tình trạng màu sắc và se khít vùng kín hiệu quả.

Nhược điểm: Chi phí cao, khá nhiều rủi ro tiềm ẩn.


Phẫu thuật thu nhỏ vùng kín sau sinh hiệu quả

Việc thu nhỏ âm đạo sau sinh bằng phương pháp phẫu thuật được nhiều chị em phụ nữ sử dụng nhằm lấy lại kích thước cô bé như ban đầu. Đây được coi là một tiểu phẫu nhờ đến sự can thiệp của y tế giúp loại bỏ các vùng da thừa ở vùng kín, rồi sau đó se khít lại vùng kín như ban đầu.

Ưu điểm của phương pháp này là được thực hiện nhanh chóng, đem lại hiệu quả cao, ít tốn thời gian, có tính thẩm mỹ và an toàn. Nhưng các chị em nên lưu ý khi thực hiện phương pháp này cần kiêng quan hệ trong tầm 2 tháng đầu, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng kín tránh nhiễm khuẩn. Nếu sau phẫu thuật mà thấy bất kỳ hiện tượng nào như chảy máu âm đạo, đau nhức bất thường, thì cần đến cơ sở y tế để kiểm tra và thăm khám nhằm nắm bắt tình hình.

Thực hiện phương pháp này bạn nên lưu ý chọn các cơ sở y tế uy tín và chất lượng, tránh những địa chỉ kém chất lượng. Ngoài các bệnh viện công lập, các trung tâm thẩm mỹ, thì các địa chỉ phòng khám phụ khoa tư nhân sau đây cũng được đánh giá là cơ sở tốt và chất lượng như: Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh (380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội), phòng khám đa khoa Thái Hà (11 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội).

Vậy phẫu thuật thu nhỏ âm đạo giá bao nhiêu cũng là một vấn đề được nhiều chị em quan tâm trước khi thực hiện thủ thuật. Điều này theo nhiều chuyên gia về phụ khoa đánh giá còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và tiêu chí khác nhau. Một trong số đó phải kể đến là: địa chỉ phẫu thuật, phương pháp phẫu thuật, đội ngũ bác sĩ thực hiện, tình trạng vùng kín...Dựa trên những yếu tố đó bác sĩ mới có thể đánh giá chi tiết mức chi phí cụ thể của bạn phải chi trả là bao nhiêu. Vậy nên để biết được những điều này thì bạn phải đến những cơ sở uy tín kể trên nhằm thực hiện những kiểm tra và tư vấn kỹ về dịch vụ.

Trên đây là toàn bộ những “cách thu nhỏ âm đạo (vùng kín) sau sinh hiệu quả”. Mong rằng đã bổ sung nhiều hơn những kiến thức có ích cho các chị em phụ nữ sau sinh. Nhằm lấy lại khoái cảm thăng hoa ngày nào. Chúc các chị em thành công với những phương pháp trên.

Nội dung hấp dẫn:


77 vues5 commentaires

Posts récents

Voir tout

van de ve bao da quy dau

Chuyện cái da quy đầu Tự chẩn đoán • Hẹp da quy đầu: là tình trạng không còn biểu hiện quy đầu dương vật ra phía bên ngoài khi “cậu bé” ở trạng thái nghỉ ngơi thư dãn. điều này khiến không còn dọn dẹp

lam the nao de xu ly bao quy dau bi viem

Bao quy đầu (BQĐ) là lớp da bao phủ toàn phần hoặc bán phần quy đầu. Bao quy đầu phụ thuộc vào dương vật ở nơi tiếp giáp giữa thân & đầu dương vật. Lớp da này có khả năng bảo đảm và duy trì độ ẩm ướt

bottom of page