top of page

CHẬM KINH 2 – 3 THÁNG nguyên do bởi ĐÂU? phải làm sao

Dernière mise à jour : 11 mars 2022



Chậm kinh (hay trễ kinh) là tình trạng phổ biến tại không ít chị em phụ nữ. nhưng, vấn đề chậm kinh 2 – 3 tháng nhưng không phải có thai, trễ kinh kéo dài khiến cho nữ lo lắng. Để tư vấn cho băn khoăn này hãy cùng nghiên cứu qua bài viết cung cấp dưới đây.


Chậm kinh nguyệt là như thế nào?

Chậm kinh chính là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt ở chị em phụ nữ bắt gặp không bình thường. Là việc lúc đến kỳ hành kinh nhưng vẫn không thấy kinh nguyệt.


chu kỳ kinh thông thường sẽ truy cập khoảng 30 – 35 ngày. Nếu mà quá 35 hôm kể từ ngày mãn kinh lần trước vẫn chưa có kinh nguyệt thì được gọi là chậm kinh. phụ nữ chậm kinh 3 tháng hàng ngày có thể xem là mắc vô kinh.


những tác nhân dẫn tới chậm kinh nguyệt

các bác sĩ chuyên khoa phụ khoa cho biết, việc chậm kinh không nhất định là dấu hiệu của có bầu. tình trạng này thỉnh thoảng là dấu hiệu căn bệnh, hay phản ánh hiện tượng sức khỏe tại chị em phụ nữ. Do đó chậm kinh có thể do những tác nhân phổ biến như:


1. Chậm kinh là dấu hiệu nhận biết mang bầu

vấn đề chậm kinh nguyên do hay bắt gặp có thể do bạn đang mang bầu. Để xét nghiệm chuẩn xác bạn có nguy cơ dùng que thử thai. dùng que thử sau khi chậm kinh được một tháng. Nếu mà 2 vạch thì có thể bạn đã mang thai, còn một vạch có nghĩa chậm kinh bởi vì nguyên do khác biệt.


2. căng thẳng, stress

Tinh thần bất ổn, hàng ngày lo lắng, căng thẳng cũng đều khiến cho bạn không khó mắc chậm kinh. lúc stress cơ thể sẽ tiết ra một số hormone như: adrenaline, cortisol… Chúng gây ra nguy hiểm đến việc sản sinh estrogen trong kỳ kinh nguyệt.


3. giảm cân quá nhiều

đối với một số bạn chị em phụ nữ đang trong lúc giảm sút cân thì vấn đề trậm kinh hay mất kinh rất có nguy cơ xảy ra. căn nguyên là do vấn đề suy giảm cân quá nhiều gây ảnh hưởng ở chỗ dưới đồi – bộ phận chịu vai trò thay đổi chu kỳ kinh. gây người không sản xuất đủ lượng estrogen cho kỳ kinh gây chậm kinh.



4. Tăng cân đột ngột

không những giảm cân, vấn đề tăng cân quá sớm cũng có nguy cơ khiến cho phụ nữ mắc chậm kinh. Tăng cân quá độ khiến người sản sinh ra số lượng estrogen không nhỏ tạm thời. Điều này làm cho lớp nội mạc tử cung tăng sinh cùng với gây ra bất ổn.




5. hoạt động quá sức

tình trạng vận động quá sức phổ biến tại một số vận động viên chuyên nghiệp. vấn đề luyện tập ở cường cấp độ cao và không cho thêm được năng lượng cần thiết sẽ khiến cho cơ thể không tạo ra đầy đủ estrogen để giữ gìn những ngày kinh nguyệt.


6. tác dụng phụ của thuốc

một số kiểu thuốc điều trị bệnh có nguy cơ dẫn đến hiện tượng chậm kinh như: thuốc chữa trầm cảm, thuốc phòng tránh thai, thuốc sử dụng trong hóa chữa, thuốc thần kinh…


7. sử dụng chất gây nghiện

sử dụng không ít rượu bia, lấy những chất kích thích đều sẽ gây nên chi phối tới hormone sinh sản khiến cho bạn mắc rối loạn kinh nguyệt hay chậm kinh lâu ngày.


ví như trong thuốc lá có chất nicotine gây ra ảnh hưởng đến vùng chậu, giảm thiểu số lượng oxy tới vùng xương chậu, chi phối thẳng tới lớp nội mạc dạ con.


Đồng thời, thuốc lá sẽ khiến bạn dễ gặp những băn khoăn liên quan tới đường dẫn trứng, làm giảm số lượng trứng cũng như gây ra vô sinh.


8. bệnh phụ nữ

Đây xem như tác nhân hay bắt gặp Ngày nay làm cho phái đẹp bị chậm kinh. những bệnh phụ khoa thường hay cùng với biểu hiện chậm kinh như: viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm buồng trứng, u xơ tử cung, suy buồng trứng….


Đây đều là một số bệnh phụ khoa nữ nguy hiểm nghiêm trọng tới chức năng có con của nữ. Chính vì vậy khi bị chậm kinh cùng với những triệu chứng như: máu kinh vón cục, dịch âm đạo thấy mùi hôi hay màu sắc lạ, cảm giác đau bụng dưới, ngứa ngáy khu vực kín…. Bạn cần nhanh chóng tới ngay các phòng khám chuyên khoa chuyên phụ khoa để kiểm tra cùng với trị sớm.


9. rối loạn nội tiết tố

Nội tiết tố đe dọa không ít đến chu kỳ kinh. lúc nội tiết tố tiếp diễn không bình thường sẽ khiến cho chỗ dưới đồi, tuyến yên và buồng trứng vận động trục trặc dẫn đến rối loạn kinh nguyệt hoặc trễ kinh.


mắc trễ kinh cần phải gây sao?

Trễ kinh 2 hoặc 3 tháng rất dễ gây nên hiện tượng vô kinh. Vì thế, phụ nữ cần lưu ý đến những dấu hiệu nhận biết khác có khả năng thấy cùng với vấn đề không có kinh nguyệt, rõ ràng như:


rụng tóc.

đau đầu, hoa mắt.

cảm giác đau bụng, viêm vùng chậu.

nổi mụn chỗ kín.

Tiết dịch tại mún vú.

Đồng thời, Nếu chị em bị phải hiện tượng chu kỳ kinh dài, ngắn thất thường hay tới tuổi dậy thì tuy nhiên chưa có kinh nguyệt, số ngày kinh không đều… Bạn cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên phụ khoa để được chuyên gia xét nghiệm và tư vấn.


Ngoài ra bạn cần phải vệ sinh vùng kín sạch cùng với đúng giải pháp để hạn chế viêm nhiễm. áp dụng một số biện pháp nhằm xử lý tình trạng chậm kinh.




cách khắc phục chậm kinh

làm thế nào để giải quyết hiện tượng chậm kinh? các bác sĩ chuyên khoa y tế chia sẻ, để khắc phục chậm kinh người bệnh cần phải lưu ý tới các vần đề sau:


lối sống sinh hoạt: không nên thức khuya, không lao động quá sức, ngủ đủ giấc sẽ giú những ngày kinh nguyệt thường xuyên hơn.

Dinh dưỡng: cung cấp toàn bộ các chất dinh dưỡng cấp thiết cho người. cung cấp một số thức ăn chứa không ít vitamin cũng như đạm như: rau củ, trái cây, thịt bò, cá… Không ăn nhiều đồ ăn chứa chất béo, không dùng một số chất kích thích như: rượu, bia, quần áo uống có ga, thuốc lá, cafe…

Thể thao: thể dục thể thao thường xuyên 1 ngày tầm 30 phút. Chơi những môn thể thao nhẹ. tránh tập quá sức.

Tinh thần: Luôn giữ tinh thần được thư giãn, sống lạc quan, vui vẻ. không nên căng thẳng hay stress kéo dài.

Bên cạnh đó, bạn cần phải xét nghiệm sức khỏe định kỳ để giúp kịp thời nhận biết mầm bệnh và được trị kịp thời



điều trị trễ kinh

việc điều trị trễ kinh cần dựa vào nguyên nhân dẫn tới bệnh là như thế nào. dựa trên kết trái thăm khám và phỏng đoán hiện tượng, bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp chữa bệnh thích hợp, ví dụ như:


sử dụng một số phương pháp hormone để giúp cho ổn định chu kỳ kinh.

trường hợp mắc bệnh vô sinh, bác sĩ sẽ chỉ dẫn lấy thuốc đặc trị hay có khả năng thủ thuật.

Chậm kinh do buồng trứng đa nang có khả năng sử dụng thuốc phối hợp khẩu phần ăn uống, luyện tập thể thao.

trường hợp bởi vì bệnh phụ khoa sẽ Tùy vào bệnh lý để có quy trình điều trị hợp lý.

chẩn đoán

Chậm kinh (trễ kinh), bị rong kinh hoặc bế kinh, kinh nguyệt bị rối loạn, mất kinh không ít tháng đều là câu hỏi phái đẹp cần chú ý. tình trạng này mối quan hệ trực tiếp đến bộ phận sinh sản tại nữ giới. Vì thế để tránh bị phải vấn đề không may, phụ nữ nên mau chóng tới các bệnh viện chuyên khoa để được xét nghiệm cũng như chữa trị.


Vừa rồi là một số chia sẻ về băn khoăn chậm kinh kéo dài tại nữ giới. Nếu như có băn khoăn cần được bác sĩ giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi qua khung chat online trên website để được hỗ trợ cùng với giải đáp miễn phí nhé.

8 vues0 commentaire

Posts récents

Voir tout

van de ve bao da quy dau

Chuyện cái da quy đầu Tự chẩn đoán • Hẹp da quy đầu: là tình trạng không còn biểu hiện quy đầu dương vật ra phía bên ngoài khi “cậu bé” ở trạng thái nghỉ ngơi thư dãn. điều này khiến không còn dọn dẹp

lam the nao de xu ly bao quy dau bi viem

Bao quy đầu (BQĐ) là lớp da bao phủ toàn phần hoặc bán phần quy đầu. Bao quy đầu phụ thuộc vào dương vật ở nơi tiếp giáp giữa thân & đầu dương vật. Lớp da này có khả năng bảo đảm và duy trì độ ẩm ướt

bottom of page